What's new

How to properly move on?

milfakilo

Enthusiast
Reaction
Well, I am not sure if we are break na but what Im sure she's a problem and we didnt communicate for 3 days already.

Things got fcked up at hindi ko na tinanong kung bakit naging ganun sya na malamig sakin for almost a week.

After dating for 2 months, exchanging sweet message. Dumating sa point na nabisto ko lahat ng kalokohan nya na itinago nya sakin (having 2 kids with different fathers) , constantly lying about her past.

She's a good liar although alam ko na nagsisinungaling sya. I tried to **** her when we were together but she didnt want to do it.

Last time sinuyo ko sya on what happened and she said okay lang sya at super stress lang daw but i dont buy it. Sabi nya date nalang daw kame kwento nya sa personal, di daw muna sya magcchat gaano. And i said okay sa Friday mo nalang ako ichat.

Okay daw at salamat sa walang sawang pag understand pero ayun wtf kinaya nya na hindi ako ichat until Friday. I didnt chat her back as well kase natatauhan na ako.
Eto friday nagchat lang sya pero ang chat lang isang ****ing sad emoticon. Which is wtf to me . I waited so long tapos ganyan lang.

I waited for a day baka may ichat pa like mangulit or mag ask if tuloy kame pero wala never sya nagchat.

Should i ask again? Like kamusta, tuloy ba tayo? Pero magmumukha akong desperado . I think i should value myself.

Ngayun almost 1 week ko sya naiisip every seconds and hour. Nababaliw ako sakanya dahil napamahal na sya sakin.

Ngayun gusto ko sya mawala sa isipan ko at makamove on. I tried going to my friends and hung out with them pero after non naaalala ko parin sya at nasasaktan ako.

I am a professional person so i have a day job pero still may time parin na naiisip ko sya. I cant focus on my things. Its eating my brain alive.

I need help. Or should i continue my relationship with her??

two cents from me. kung mahal mo siya TS, matatanggap mo yung 2 kids niya kahit na different father. natiis ka niyang hindi i-chat? well, lalake tayo. dapat satin ang first move as much as possible. hindi naman masama mangamusta or mag tanong sa mga bagay bagay at hindi ka rin mag mumukhang desperado kung ganun, kase walang masama sa pag tatanong, wag lang yun pipilitin mo siyang sagutin yung mga tanong na gusto mo.

Lastly, siguro kaya siya nag sisinungaling kasi if ever na malaman mo ang totoo, alam niyang masasaktan ka. Kaya mas minabuti na lang niyang isekreto.

Pero, as long as sa tingin mo eh hindi ka niya niloloko, just go with the flow. But, once na napatunayan mong my 3rd party involve, layuan mo na. Hindi siya para sayo.

yun lang naman para sakin opinion ko lang naman, at the end. Ikaw at ikaw pa rin makakasagot niyan.

Boss dun palang sa fact na 2 kids at different father kabahan ka na po. Baka wala na sa relasyon ang focus nan. Kung nagsisinungaling sya maybe she is just taking advantage of you. Ingat po and 2 months palang naman kayo. Leave na po hanggat maaga pa wala pa masyadong attachment para di ka masaktan ng sobra sa dulo.

bible readings, saka libangin ang sarili mahirap mag move on kapag lahat ng lugar na nappuntahan mo nandun mga memories hehe, try to motivate yourself saka madami nagmamahal sayo ts

always ganyan iba girls di sila honest sa anak nila/even small stuffs, madali lang accept sa side ng guy pag mahal niya si ate girl

Moving on?

If you asking how to move on, then you can't really expect a definite answer because there's so many ways on how to move on. Everybody has they're own version. But my advise is that YOU should accept the FACTS that's right in front of you.

You always know what to do, you always know the answers to your questions. You just choose to ignore it and depriving yourself on what's the most right thing to do.

You said, you guys we're just dating and most likely a casual fling at that so you have 3 chooses:
1. Accept that fact that she's a trouble like you said yourself and live your life without her.
2. Find a new one. You said it yourself, your relationship is most likely sailed away so find a better one. Or
3. You can bring her around. Continue your relationship with her and maybe, just maybe you guys can work it out.

Whatever your decision may be. Its always up to you.