What's new

Trivia How do I get christians to stop preaching to me? I tell them to leave me alone and they keep preaching.

plhbg1

Forum Expert
Elite
Solutions
Reaction
Answer #1:
It’s nearly impossible unless you have no problem being arrested for assault.

They are not preaching to you, but preaching at you!

When they start, walk away. If they follow, don’t be polite and tell them to stop harassing you.

Answer #2:
Invite them in for a satanic child sacrifice.

No, for real.

They'll never come by again.

. . . They will call the cops though.

Answer #3:
It’s not really their fault. Many Christian sects are commanded to be, in effect, salesmen for god.
It is a basic mandate of their religion to spread the faith to all non-believers—in other words, preaching at you is central to the whole Christian business plan.

Disclaimer: The views and opinions expressed in this post are those of the original speakers and do not necessarily reflect the views or positions of the thread starter haha.

those docile sheeps will eventually learn the truth overtime, and if they dont thats their problem. they will perish without even having a glance of the nirvana.

Patience is virtue. Umiwas ka dahil hindi natin sila control or fake it until you make it. Pagbigyan sila sabay labas sa taenga ang ipinagprepreach nila. Nakakainis man pero wala magawa. Freedom nila mag preach. Opo. Katulad natin, meron tayo freedom magsalita whatever we want here on forum kahit na ba against ang tao sa atin , like for example , meron negative reaction galing sa tao na nagbabasa sa sulat natin and yet we do not care..... sabihan man tayo ng weird , walang utak , troll...... keyso wala matinong ecocomment , we have freedom sa gusto natin gawin o sabihin kahit nakakasakit sa damdamin nila o naiinis na po sila.

Ganun din tayo o ikaw , kung meron nag prepreach ay be patience lang. Either umiwas ka o fake it until you make it , ganun. Tipong listen then sabay ilabas sa taenga. Kase , hindi natin sila kontrol , like hindi rin nila tayo kontrol.

Ang teknik lang naman diyan is gawin experience yung mga nararanasan mo na hindi mo gusto then eapply mo sa tao na ganoon din ang experience niya. Di nga. I mean kailangan mo kase maunawaan ang nararanasan na hindi maganda sa iyo para eapply mo rin sa tao na same din ng experience like naiinis ka o ayaw mo na meron nag prepreach sa iyo , umiwas ka o fake it until you make it sabay ilabas sa taenga ang preach nila sa iyo. E kase ganun din sila sa iyo , naiinis o meron silang ayaw sa mga isinusulat mo kaya kung hindi sila umiiwas , well , minsan hindi nila kaya mag fake e. Nagiging honest na lang sila sa iyo which iyon nga , negative ang dating ang ipapatama sa iyo.​

Last edited: