What's new

Archive Help me for my interview :D

Status
Not open for further replies.

jhudanblood

Addict
Reaction
hello mga ka PH. pahelp naman jan inyo sa experto sa english. :D
kelangan ko kasi tong work na to. hahaha...

ano kaya pinaka magandang isagot pag tinanon ka ng?..

1. Describe yourself?
2. Tell me about yourself?..

please answer it in english plss... hahaha.. salamat sa papansin.. malaking tulong din sakin feedbacks nyo.

How can we give the specific answer in english if we don't know anything about you? Why not try describing yourself here for starters and we'll see how it goes. (y)

How can we give the specific answer in english if we don't know anything about you? Why not try describing yourself here for starters and we'll see how it goes. (y)

im a hardworking...

pwede rin po para sa sarili nyo po yung sagot nyo.. example pag kau yung tinanong jan po.. para kuha nalang po ako ng tip.. hehe

Nope. That would be giving specific information about myself, sorry.

Yang sinasabi mong i'm a hardworking... tapos pag sinundan ko yan magiging masyadong general. Papangit ang sagot. Kasi nakadepende nga yan sa info about you. For instance you'll say: I am a hardworking individual who tries to finish the tasks given to me ahead of time. (Tapos magsisingit ka ng instances na ginawa mo in the past na magpapatunay na hardworking ka nga) and from there, dyan na magbabase ng susunod na tanong ang interviewer.

Yang sinasabi mong i'm a hardworking... tapos pag sinundan ko yan magiging masyadong general. Papangit ang sagot. Kasi nakadepende nga yan sa info about you. For instance you'll say: I am a hardworking individual who tries to finish the tasks given to me ahead of time. (Tapos magsisingit ka ng instances na ginawa mo in the past na magpapatunay na hardworking ka nga) and from there, dyan na magbabase ng susunod na tanong ang interviewer.
ohh i see... copy that. im just reviewing :D to make sure to pass this. hehe. thanks for the help nadin po. :D

Tama po ito si Master khloe.
at baka makatulong po din ito.
At the same time you will usually give some example on your Strength and weakness when it come to your work ethics,performance. You will need to site some example as well(things that happen and what action you took to address the issue/concern/challenges.)

You're the one who can make the best answer about the question because you know who you are.
Advice:
Just input everything that makes you a positive employee
What are the skills that you have that can impress your employer
And of course you should show confidence while answering. Smile ka konte para dika kabbahan.

Good Luck

Simple lang yan, non voice pa, prove to them na kailangan na kailangan mo ng trabaho na yan, kasi sila kailangan na kailangan din ng tao, makitaan ka lang nila ng willingness pasok ka na, tapos pag tinanong ka na, when are you going to start? sagutin mo ng *now*

Simple lang yan, non voice pa, prove to them na kailangan na kailangan mo ng trabaho na yan, kasi sila kailangan na kailangan din ng tao, makitaan ka lang nila ng willingness pasok ka na, tapos pag tinanong ka na, when are you going to start? sagutin mo ng *now*
TAMA!!!

Status
Not open for further replies.