Ah pero di naman masyadong visible? Triby ko halos wala nag bagopara mag blend ung textures ng both 1st at 2nd layer
iba kasi ung parang nag stamp or nag embed ka lang ng picture sa 1st layer masyadong unnatural ung effect.
ung blend kasi nyan is much natural specially sa lighting at shadows nung both image
Ok ang purpose ng displacement map ay para yung isang layer ay magmukhang nakapress o nasa mismong layer sa ilalim niya, halimbawa madalas na ginagamit ito sa pag-apply ng text sa fabric na may folds, yung displacement map gumagana sa pamamagitan ng pagtingin sa kung gaano kaitim o puti yung isang pixel sa background at gagamitin niya ito para ilihis yung pixel ng layer sa taas nito, para umayon yung layer sa taas sa porma ng background. Para sa akin hindi siya masyado mahalaga sa logo since hindi naman realism ang goal ng isang logo pero nasa sa'yo iyan kung ano sa tingin mo makakapagpaganda sa logo mo.Ah pero di naman masyadong visible? Triby ko halos wala nag bago