What's new

Closed Globe telecom as payment problem

Status
Not open for further replies.

low-key

Forum Veteran
pa help naman mga boss sa may mga alam

mag ta top up sana ako ulit kaso ayaw tanggapin sinasabi "your account is risky" from google play and try again after 30mins hindi ko rin ma ss pati video recorder ayaw ma capture yung error drm protected daw

last top up ko this february 21 2018 okay pa naman wala problema
Screenshot_2018-02-24-18-10-54.png

hindi kaya dahil dun sa https://phcorner.net/threads/497687/ affected narin pati pag top up?
 

Attachments

Walang problema ang sim mo. Ang may problema yung account na ginagamit mo sa google. Naka flag siya na risky ang account mo kaya di pumapayag mag purchase. Nag try ka ba mag refund before?
 
Walang problema ang sim mo. Ang may problema yung account na ginagamit mo sa google. Naka flag siya na risky ang account mo kaya di pumapayag mag purchase. Nag try ka ba mag refund before?
hindi po purchase lang po ako ng purchase hindi ako nag rerefund paano po ba naging risky eh kaka top up ko lang last feb 21 same account
 
hindi po purchase lang po ako ng purchase hindi ako nag rerefund paano po ba naging risky eh kaka top up ko lang last feb 21 same account

Ask mo si google kuya. Kaso wala silang customer support sa philippines kailangan international call ka dun sa US customer support nila na ang sasagot yung call center nila sa Telus (charot lang pero alam ko may account si google dun).

That being said, na flag ang account mo, so try mo mag reach out kay abosimo yung developer ng game on what other options pwede mo gamitin. Maski 10 change pa ng sim kuya, wala din po mangyayari. Pag ang globe/smart kasi ang problema iba ang message: "this payment method cannot be used at this time" not "your account is risky"
 
Ask mo si google kuya. Kaso wala silang customer support sa philippines kailangan international call ka dun sa US customer support nila na ang sasagot yung call center nila sa Telus (charot lang pero alam ko may account si google dun).

That being said, na flag ang account mo, so try mo mag reach out kay abosimo yung developer ng game on what other options pwede mo gamitin. Maski 10 change pa ng sim kuya, wala din po mangyayari. Pag ang globe/smart kasi ang problema iba ang message: "this payment method cannot be used at this time" not "your account is risky"
sige po thanks po nakaka bad trip din kanina pa ako tanghali dito trying to solve nakaka inis talaga security ng google sobra hassle sana lang lagyan nila ng option low security
 
sige po thanks po nakaka bad trip din kanina pa ako tanghali dito trying to solve nakaka inis talaga security ng google sobra hassle sana lang lagyan nila ng option low security

Ako nga kuya yung refund ko na 10k di pa binabalik sa akin. Cancelled na daw pero hanggang ngayon di pa din bumabalik sa card ko. 25 business days na siya, napilitan lang ako mag raise ng dispute kay gcash =.=, dahil medyo shungaers ang nakakausap ko google rep na taga Telus (charot ulit).
 
Ako nga kuya yung refund ko na 10k di pa binabalik sa akin. Cancelled na daw pero hanggang ngayon di pa din bumabalik sa card ko. 25 business days na siya, napilitan lang ako mag raise ng dispute kay gcash =.=, dahil medyo shungaers ang nakakausap ko google rep na taga Telus (charot ulit).
saklap naman yan 10k ano bang game yan bakit parang ang laki masyado

kanina nag try ako gumawa new email ni add ko payment nanaman ganun ulit siya ano kaya problema nito kung ang email ang risky created new still ganun parin hindi kaya maintenance
 
saklap naman yan 10k ano bang game yan bakit parang ang laki masyado

kanina nag try ako gumawa new email ni add ko payment nanaman ganun ulit siya ano kaya problema nito kung ang email ang risky created new still ganun parin hindi kaya maintenance

Daybreak Legends po... Heavy casher ako kuya (maliit pa nga yan...hahaha)

Anyways try niyo po yung suggestion dito:
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
 
Ff.. ganto rin po problema ko hanggang ngayon. I tried to contact support tapos sim daw problema, ngayon tinawagan nila yung telecom billing, pero di parin naaayos. Sinubukan ko na din new accounts at sim ayaw nila, tapos may nabasa ako na siguro blacklisted device natin kaya ganun.? .. pero try to contact support baka makatulong
 
may nabasa akong isang article na akala siguro nila na h⒜ck na yung account dahil sa malaki yung na purchased oo nga naman sa pagkaka alala ko nag purchased ako ng more than ₱50,000 sa ibang games kaya siguro na flagged
 
your account is risky boss paano yan?
kahit new Gmail nagagamit ko
sabi nila new sim then tried new sim not working then another says new email so tried new email not working then another said na use paymaya/gcash as credit card working daw before i even try that i got banned so yeah ended up quitting instead :)
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.
Back
Top