What's new

Closed Forgotten Lockscreen Password. Help please, anyone?

Status
Not open for further replies.

Airef111685

Honorary Poster
ISSUE: Forgotten Lockscreen Passcode

Baka po meron sa inyo nakakaalam paano ma-unlock yung phone (Realme C2) I recently bought (4 days ago). Binigay ko sa Mama ko bilang gift sa birthday niya. Ni-setup ko lockscreen passcode and Face Unlock (mukha niya) tapos binigay ko sa kanya yung phone, then umuwi ako sa amin.

After 3 days, sabi ng mother ko hindi daw niya mabuksan yung phone using Face Unlock at ang message sa screen "You are required to enter your lockscreen passcode since the phone has not been used for 72 hours". I forgot the lockscreen passcode. I searched YT for any fix or bypass tutorials, ni-follow ko din mga steps to reset using Recovery Mode pero nag-a-ask pa din ng passcode kaya hindi ko ma-reset yung phone.

Sana may mabuting loob na makatulong sakin para maibalik ko na sa mother ko yung gift ko sa kanya.
Salamat po sa makakatulong.
 
Parehas tayo Realmec2 pero diko ginamit yan pero mabuti nga na dko nag setup ng face scanner....Pero try mo nalang lods sa google or dial mo to 180018530038 customer service yan sa realme PH
 
Try mo esearch sa google. May step by step yan kung pano alisin yung passcode via recovery mode. Sundin mo talaga yung same sa model niya.
Thanks po sa reply sir. Sinubukan ko na po step-by-step na process to reset pero no good sir. Yung tutorials kasi na available eh para dun sa mga unit na walang naka-setup na passcode. Everytime na pupunta ako sa recovery mode to wipe data, nire-require pa din ako na mag-enter ng passcode to start wiping data. Hindi magi-start ng process hanggat hindi ko nae-enter correct passcode.
 
Last edited:
Parehas tayo Realmec2 pero diko ginamit yan pero mabuti nga na dko nag setup ng face scanner....Pero try mo nalang lods sa google or dial mo to 180018530038 customer service yan sa realme PH
Salamat po sa reply sir, wala na din nga po akong maisip na way para ma-unlock to eh. Yan na din po ang iniisip kong gawin, ang tumawag sa service center nila. Haaay..
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top