What's new

DITO DITO Data Put On-Hold

margut

Forum Veteran
Elite
Joined
Oct 22, 2016
Posts
1,212
Solutions
1
Reaction
2,462
Points
541
Age
54
Sa mga nakaka alam at naka encounter nito; nakabili ako ng Dito SIM noong March 25 sa Cebu City medyo mamahalin @ 399petot sa SM Cebu. Hindi ko sinalpak muna sa phone dahil sa pag akalang wala pang service sila dito sa Balamban area. Ngunit kaninang umaga lang tina try kong isalpak sa J7(2016). Lumabas agad ang 51566/DITO. Natuwa ka agad ako dahil may service na. Agad agad nakatanggap ako ng message from 3349 na : "Your 1GB data allocation is about to expire on March 4, 2021." Baka lang seguro dahil sa time and date settings ko na kusang bumalik sa Dec. 2, 2020 after matanggal ang battery at mag power up ulit ang phone. Ang date sa msg naman is Dec 2, 2020. Kasunod nun is nag on ako sa data. Agad-agad nakatatanggap ulit ako ng msg from 3349 na "You're browsing the net w/o a data pack. To avoid unexpected charges, we've put your net access on hold. Please visit DITO App to subscribe to a data pack." Ini-install ko yung Dito App galing dito sa forum at open ko na at ayun naghanap ng phone number so tiningnan ko ang phone number pero UNKNOWN lang ang naka lagay.

Hindi ko pa na activate ang sim pero ganun na ang nangyari. Anu kaya ang nangyari at bakit ganun? Based naman sa threads dito, kapag may 51566 na nasagap ay pwede nang komonek. Any advice po naman dyan...Salamat
 
Wala bang number indication sa sim case nung sim? O sa likod mismo ng sim?
 
Ay sorry mali ko di mo nga rin pala maregisyer kahit yung number na mismo sorry
 
Yes, pero invalid number or wrong password ang lumalabas, paps imbes na yung code galing sa kanila...
 
[XX='margut, c: 1030294, m: 664322'][/XX] ayaw pa din mismo kahit yung code na snesend nila yung nilalagay mo? Try mo clear cache and data muna si dito apps paps Baka lang makuha sa ganun o kaya try mo naman sa phone nila iinstall yung apps ng dito tapos dun mo na rin ireg,
 
Pag ayaw pa rin gumana nyan itawag mo na sa customer service support nila para ma assist ka about sa issue ng dito sim mo yun na lang ang alam ko na option para maayos yan
 
Sa pagkakaalam ko paps, the moment naka-on na yung data ng phone mo at nakapagbrowse ka na sa internet, it already means na activated na simcard mo. Tawagan mo yung customer hotline nila paps, baka may defect yung simcard binigay sa iyo.
 
Based on experience, dalawang sim na na try ko... Kung hindi gagana ang password, press mo lang forgot password sa dito app at magtetext sa iyo ang dito ng new password. Yan ang gamit in mo at ang iyong number na makikitana sa gilid ng sim holder to access dito app. Tapos buy promo ka welcome offer 199.
 

Attachments

Similar threads

Back
Top