What's new

Help Converge Unpaid Bills

TheFastLearner

Enthusiast
Mga paps may unpaid bills pa kasi ako sa converge, hindi na ako nagbayad at nangungulit na yung agent ito sabi Your converge acoount has been endorsed at 24k Law Office under Atty. Europa for handling. Kindly settle your obligations with-in 24hours to avoid negative records. Worth 10k babayaran ko ehh hindi ko naman nagamit yong service nila... tapos tawag ng tawag yong agent..Any advice?
 
Hindi nagamit paps? Paki elaborate, like walang net? Or walang tao kaya di magamit?. If walang tao kaya di magamit then pababayarin ka parin nila nyan, epal nga I know. Wala akong experience sa converge pero as far as I know di ka yan nila pwede mapapunta sa court, though di ka na pwede makapakabit ng converge connection ulit.
 
2 months ( nov 1 nung bagyo ) samin walang net hanggang ngayon. nung nov 28 bumalik na ang kuryente kulay red yung converge nag report n kami pero hanggang ngayon pula padin tapos magbabayad pa kami para sa december bill lol converge.
 
Well malinaw naman sa nakalagay eh "to avoid negative records", meaning ma-blacklist ka po sa kanila and possible sa ibang internet providers 😅. However i strongly insist to pay your obligation even if di dame mo naging issues kasi nakasulat yan sa contract niyo malamang na hangga't di tini-terminate eh still continuous ang payment niyo. You have to settled your account and during na nagloloko ang Converge niyo is sana pina-terminate mo na, due to their bad service. Dalawa lang yan either takasan mo or ayusin mo ang naging utang mo.
 
I Agree with moondhie.


pero sa expirence ko sa mga internet provider. kung may issue ka sa internet nila need mo ireport at kunin mo yung ticket number at bantayan mo yung email at number na naka register saknila dahil dun sila mag confirm kung ok na net mo or hind pa.. if hind pa ok kailangan mag response ka dun sa message or call nila... kapag hind ka naka pag response within 24/48 hours automatic iclose nila yung ticket at ang magiging ibig sabihin nun ay ok na yung connection mo dahil wala na sila nakuha na response galing sau...

kung sakaling naka pag response ka at na maintain mo na open pa yung ticket .. pwd ka mag request ng refund or recalculation ng billing mo tawag ka lng dun sa billing section nila. kaso sobrang tagal ng processing nang ganitong paraan.. pwd umabot ng ilang buwan bago nila magawa yung refund or recomputation, expirence ko yan normal pa ang sitwasyon.. pano pa kaya ngaun na merong pandemic ..
 
Dapat nag report ka about sa issue mo tinadtad mo sila ng email at cc mo sa email ung dti para maaksyonan dapat.

Sa akin noon meron nangunhulit about sa ganyan. Hindi ko nman pinansin pero na blacklist name ko kaya hindi na ako makapag subscribe sa kanila.
 
Back
Top