Hello, mga ka-PHC. Para ito sa mga Coins.ph users.
Kung hindi pa rin verified ang account nyo, example nag-upload kayo ng valid ID at selfie for level 2 status at mahigit nang 3 working days pero pending pa rin ang verification, ang gawin nyo i-contact nyo na Help Center nila. Pero bago nyo gawin 'yan siguraduhin na nag-comply kayo dun sa requirements, yung sa tingin nyo tama naman yung ipinasa nyong requirements pero bakit pending pa rin. Sa case ko kasi ilang buwan din bago ako ma-verify for level 2 status. Nagtaka ako kung bakit sobrang tagal ng verification kaya nag-email na ako sa kanila. Ang sabi di raw nila ma-verify authenticity ng pinasa kong Voter's ID kaya ganon. Nagtaka ako dahil kung ganon eh di sana months before pa lang pinaalam na nila. Tapos ang bilis agad nila magsabi na may problema sa Voter's ID ko pero sigurado ako na kung hindi ko sinabi na Voter's ID yung pinasa ko, malamang iba yung gagawin nilang reason. It seems somebody wasn't doing his/her job sa part nila.
Humingi sila ng ibang valid ID pero sabi ko paano magkakaproblema sa Voter's ID ko eh yun nga ginagamit ko sa bank transactions ko. Yung reply nila, reupload ko yung scan ng Voter's ID at mag-send through email ng actual photo ng ID (hindi yung scan). Tingin ko may pabaya na pinabayaan yung unang submissions ko.
A few minutes after ko mag-reupload at send ng pic, verified ako agad sa level 2 status.
Here's their Help Center email: help@coinsph or support@coinsph.zendesk.com. Pwede nyo din gamitin yung Help Center tab sa app or site kung naka-browser kayo. Be formal lang po sa pakikipag-usap sa kanila.
Hope nakatulong.
Kung hindi pa rin verified ang account nyo, example nag-upload kayo ng valid ID at selfie for level 2 status at mahigit nang 3 working days pero pending pa rin ang verification, ang gawin nyo i-contact nyo na Help Center nila. Pero bago nyo gawin 'yan siguraduhin na nag-comply kayo dun sa requirements, yung sa tingin nyo tama naman yung ipinasa nyong requirements pero bakit pending pa rin. Sa case ko kasi ilang buwan din bago ako ma-verify for level 2 status. Nagtaka ako kung bakit sobrang tagal ng verification kaya nag-email na ako sa kanila. Ang sabi di raw nila ma-verify authenticity ng pinasa kong Voter's ID kaya ganon. Nagtaka ako dahil kung ganon eh di sana months before pa lang pinaalam na nila. Tapos ang bilis agad nila magsabi na may problema sa Voter's ID ko pero sigurado ako na kung hindi ko sinabi na Voter's ID yung pinasa ko, malamang iba yung gagawin nilang reason. It seems somebody wasn't doing his/her job sa part nila.
Humingi sila ng ibang valid ID pero sabi ko paano magkakaproblema sa Voter's ID ko eh yun nga ginagamit ko sa bank transactions ko. Yung reply nila, reupload ko yung scan ng Voter's ID at mag-send through email ng actual photo ng ID (hindi yung scan). Tingin ko may pabaya na pinabayaan yung unang submissions ko.
A few minutes after ko mag-reupload at send ng pic, verified ako agad sa level 2 status.
Here's their Help Center email: help@coinsph or support@coinsph.zendesk.com. Pwede nyo din gamitin yung Help Center tab sa app or site kung naka-browser kayo. Be formal lang po sa pakikipag-usap sa kanila.
Hope nakatulong.