What's new

Best Auto na motor pogi at mura magandang kalidad ngayong 2023 goods

gabrielkunn

Forum Expert
Elite
Joined
Aug 22, 2020
Posts
1,894
Reaction
4,713
Points
2,805
Honda Beat
At Honda click po kasi option ko ngayon baka may ma suggest po kayo


kaya naman po ng auto byaheng mga 100km tas puro ahon? hahaha first timer palang po kasi
 
same lang man din dating ni honda beat at click
pero nice si honda click piliin mo yung makakaya mo dalahin as long as sigurado ka din sa pipiliin mo para worth invest na din
 
Wala naman halos nag bago TS.. Plastic at gimmick lang.. Engine yun parin at de tune nila kunti o up tune.. Click kung gusto mo sport aggressive look at mataba nang konti.. Kung guto mo ng semi sporty look endi mastayo aggressive slick at payat ng konti go beat...

Kung ahon at 100km ang langit mo TS 150cc+ ka so click 160 ang option kung pure stock... Makakatalo din kasi yan sa bigat ni rider at angkas kung mayron.. So on paper click 160 yun ang hanap mo.. Kaya umahon at tumakbo 100km wala kahirap hirap at endi masyado binat yung makina.. Kung click 125 need mo kunting mods kasi nakakatalo sa bigat ni rider so in paper kaya nya tumalbo ng 100km pero nearing sa red line rpm most the time at kaya umahon pero need na konting techniques sa pihin ng gas. . kung Beat major mods at magpapayat ka TS para ma achieve mo 100km usually 70-90km rare aabot sa 100km+ walang kahirap.. Iiyak na makina mo nyan kung sasagat mo kung full stock.. Kung sa ahon kaya sa low-mid incline pero need na magaling sa control ng brakes, gas kasi usad bike o pagong yung takbo kapag full stock..
 
Last edited:
Para sakin lng as 15years license holder.. Not advisable ang matic sa mga baguhan.. Its either semi or clutch ka.. Kaya pang umahon un depende sa sprocket combi.. Pro as per topic sa click aku kasi liquid cooled na cia bsta alaga sa maintenance.. Goodluck and advance welcome kaMOTO..
 
Para sakin lng as 15years license holder.. Not advisable ang matic sa mga baguhan.. Its either semi or clutch ka.. Kaya pang umahon un depende sa sprocket combi.. Pro as per topic sa click aku kasi liquid cooled na cia bsta alaga sa maintenance.. Goodluck and advance welcome kaMOTO..
Yes mas ok talaga mag start sa standard o manual, cetri manual clutch (semi automatic) motorcycle para alam yung feel ng makina, tunog, at muscle memory kailan mag change ng gear at kabisado yung rpm endi ka ilangan tumigin at iwas sa panic throttle kasi mag engine brake o mamatay yung makina.. Unlike sa full auto sa starting palang lilipad kana kapag nag panic.. Dependi parin yan sa driver 😹
 
Para sakin lng as 15years license holder.. Not advisable ang matic sa mga baguhan.. Its either semi or clutch ka.. Kaya pang umahon un depende sa sprocket combi.. Pro as per topic sa click aku kasi liquid cooled na cia bsta alaga sa maintenance.. Goodluck and advance welcome kaMOTO..
Marunong napo ako clutch, semi auto at auto maliit lang po ksi budget kaya sa auto lang muna po ako

Yes mas ok talaga mag start sa standard o manual, cetri manual clutch (semi automatic) motorcycle para alam yung feel ng makina, tunog, at muscle memory kailan mag change ng gear at kabisado yung rpm endi ka ilangan tumigin at iwas sa panic throttle kasi mag engine brake o mamatay yung makina.. Unlike sa full auto sa starting palang lilipad kana kapag nag panic.. Dependi parin yan sa driver 😹
marunong napo ako nun sir bibili po kasi ako motor e mukag sa mga mio honda click lang kaya ng pera
 
Marunong napo ako clutch, semi auto at auto maliit lang po ksi budget kaya sa auto lang muna po ako


marunong napo ako nun sir bibili po kasi ako motor e mukag sa mga mio honda click lang kaya ng pera
Click 160 endi kamabitin sa power
at akyatan kung stock setup lang at doon sa pormahan bumabawi... Kasi yung bagong 125cc is si 150cc at si 125cc is ang 110cc ngayon.... pini face out o limited stock na unti unti yung below 150cc.. Later on yung 150cc maging 110-115cc at si 180-200cc maging the new 150cc level so para endi ka ma bitin at preparation sa long run go na sa higher cc may experience kanaman 😏
 
Click 160 endi kamabitin sa power
at akyatan kung stock setup lang at doon sa pormahan bumabawi... Kasi yung bagong 125cc is si 150cc at si 125cc is ang 110cc ngayon.... pini face out o limited stock na unti unti yung below 150cc.. Later on yung 150cc maging 110-115cc at si 180-200cc maging the new 150cc level so para endi ka ma bitin at preparation sa long run go na sa higher cc may experience kanaman 😏
Maraming salamat sa Tips paps laking tulong po 🥰❤️
 
Back
Top