What's new

Bakit may mga Bakla/Bading?

dev-ace

Forum Expert
Elite
Solutions
Reaction
Paalala ito ay sarili ko lamang obserbasyon - wala akong intensyon manghamak o kung ano mang paninira , nais ko lang magtanong at makakakuha ng mga sagot sa kabilang anggulo.
----
Mga Tanong:
Bakit ba may mga bading At mas lalong dumadami sila sa paglipas ng panahon ?
Hindi ba sila marunong makuntento sa kung ano yung ibinigay sa kanila ng may likha ?
And halos sa mga bakla / bading e relihiyoso naman ( Theist ) so asan ang essence ng kanilang relihiyon ukol sa kanilalang pag-iiba ng kasarian ?
Halos ibenta na yung kaluluwa mag mukhang ganap na babae lang may iba pa ipapa opera yung pribadong parte ng katawan upang magampanan ang pagiging kababaihan .

First and foremost I'm straight and my response here is in response to the questions presented here:

Bakit ba may mga bading At mas lalong dumadami sila sa paglipas ng panahon ?

Homosexual activities are not exclusive on humans there about 1,500 animals known engage in homosexual acts including intercourse. Lions and penguins are a good example however being homophobic is only exclusive in humans and mostly consist of people who believe in god who somehow fails to notice that homosexuals activities are common in nature by which he allegedly created.

Hindi ba sila marunong makuntento sa kung ano yung ibinigay sa kanila ng may likha ?

As far as I know, majority of the people are not content of what they have, we want more money, more food, more power and more of whatever this world can offer which we do not have or have little. Society and technology advances because we ask for more. you are not content on the features of a 3210 nokia cellphone and that discontent drives the creation of modern smartphones. And by a creator, by which creator do you pertain? was it the creator your parents, your community and your country introduces to you that you pertain? Was it Allah, Zeus, Thor, Shiva? First you need to clarify who is this creator and what evidence you have to support that what LGBT people have is given to them by this Allege creator.

And halos sa mga bakla / bading e relihiyoso naman ( Theist ) so asan ang essence ng kanilang relihiyon ukol sa kanilalang pag-iiba ng kasarian ?

Before these people becomes a member of LGBT, they are first indoctrinated to believe on the imaginary sky daddy since they were a child. Even if they become gay, their faith will not be easily changed. Lack of knowledge also factors to it because the less educated a person is, the more likely that they believe on god. A good example of why I can say this is that as I am writing it here, none of the people who commented on this thread present the facts that I presented in my first statement and instead reply with their bias/homophobic ideas.

Halos ibenta na yung kaluluwa mag mukhang ganap na babae lang may iba pa ipapa opera yung pribadong parte ng katawan upang magampanan ang pagiging kababaihan .

Tinapakan ka ba nila o naperwisyo by doing this? If it's not then where is the problem? Kapag ba vegetarian ka kailangan yung mga kaparehas mong kumakain sa restaurant bawal na ding kumain ng karne kasi sa tingin mo hindi maganda sa paningin mo?

First and foremost I'm straight and my response here is in response to the questions presented here:

Homosexual activities are not exclusive on humans there about 1,500 animals known engage in homosexual acts including intercourse. Lions and penguins are a good example however being homophobic is only exclusive in humans and mostly consist of people who believe in god who somehow fails to notice that homosexuals activities are common in nature by which he allegedly created.

As far as I know, majority of the people are not content of what they have, we want more money, more food, more power and more of whatever this world can offer which we do not have or have little. Society and technology advances because we ask for more. you are not content on the features of a 3210 nokia cellphone and that discontent drives the creation of modern smartphones. And by a creator, by which creator do you pertain? was it the creator your parents, your community and your country introduces to you that you pertain? Was it Allah, Zeus, Thor, Shiva? First you need to clarify who is this creator and what evidence you have to support that what LGBT people have is given to them by this Allege creator.

Before these people becomes a member of LGBT, they are first indoctrinated to believe on the imaginary sky daddy since they were a child. Even if they become gay, their faith will not be easily changed. Lack of knowledge also factors to it because the less educated a person is, the more likely that they believe on god. A good example of why I can say this is that as I am writing it here, none of the people who commented on this thread present the facts that I presented in my first statement and instead reply with their bias/homophobic ideas.

Tinapakan ka ba nila o naperwisyo by doing this? If it's not then where is the problem? Kapag ba vegetarian ka kailangan yung mga kaparehas mong kumakain sa restaurant bawal na ding kumain ng karne kasi sa tingin mo hindi maganda sa paningin mo?
Tumpak na tumpak ka boss. Maraming salamat po sa explanation mo. Straight person rin ako and i support lgbtq+ rights at madami ako natutunan sa sinabi nyo 👍

Tingin ko din sa environment. Yung kapitbahay namin muna sa matatanda hanggang mga bata puro bading tapos tinitolerate lang nung mga magulang. Siguro 8 silang bading. Mabait naman sila adik lang sa videoke 10pm hanggang 2am.

Sakit naman neto sa puso, mag 2022 na may mga ganto pa din ang pag-iisip. Sobrang outdated na, saka madaming bawal sa bible na ginagawa ng mga tao, magnasturbate, gumamit ng birth control, manood ng shows that promotes violence, magpatatoo, magsuot ng gold, at pagkain ng lamang dagat na walng fins at gills (hipon, clams, oysters). Kung ginagamit mo ang salita ng diyos upang mangmali ng ibang tao blasphemy ang tawag dyan. Pero kung scientifically naman natural na nageexist ang homosexuality sa nature.
Pero lahat naman ng ito babagsak lang sa (1st) kung relihiyoso ka, ikaw ba mapupunta sa impyerno? (2nd) kung hipokrito ka naman baka di ka lang secure sa masculinity mo kaya ayaw mo silang i-acknowledge? Di naman ako naooffend dahil di naman ako part ng lgbt community pero parang kawawa naman yung mga pinaglalaban yung karapatan nila saka kasiyahan sa buhay, tinuturo na nga ito sa school eh may mga tao pading sarado yung isip.

I hope someone na lgbtq+ will comment on this as to why they are that way… i can only assume na perhaps its natural as suggested ng iba..whether its genetics, or sa environment, experiences or even something to do with the brain…i really dont know why that is.. having said that, me as a heterosexual male have no problem with anyone who’s gay…closet or openly gay ones… I believe that people have the right to engage in any behavior that they choose, as long as their actions do not harm others, and I believe that gay *** and gay relationships do not cause harm to anyone.

Its a behavior or preference that can change or develop. Its not a disease or a disorder that needs to be cured.

Most people that usually have problems with homosexuality are the theists and people who are insecure with their own sexuality…

Weird lang na mapapansin ko din minsan people that discriminate againts badings or gay men seems to have no problem with gay women 🤔. I dunno about kay TS sa pananaw nea about lesbians kasi very specific sa bading or gay men ang point ng contention nea

#1. Bakit ba may mga bading at mas lalong dumadami sila sa paglipas ng panahon?

Nahihirapan ako sagutin dahil una ay extremely subjective at hindi objective ang question mo. Papaano mo nalaman na dumadami ang mga bading sa paglipas ng panahon? Nag aral ka ba ng sociology or ano? Kasama ka ba na nagtake ng survey about ka gaano kadami ang populasyon ng bakla sa paglipas ng panahon? Ang hirap.

#2. Hindi ba sila marunong makuntento sa kung ano yung ibinigay sa kanila ng may likha?

Marunong? Tinatanong mo kung hindi ba sila marunong makuntento? Well, lahat ng tao ay meron desire at hindi makuntento. Hindi lang bakla at tomboy so mahirap e lahat. Ang isang factors na alam ko ay maaaring inborn, psychological, influence at environment.

#3. And halos sa mga bakla / bading e relihiyoso naman ( Theist ) so asan ang essence ng kanilang relihiyon ukol sa kanilalang pag-iiba ng kasarian?

Interpretation. Sa interpretation. Depende kung ano ang interpretation ng tao patungkol sa bakla pagdating ng bible. Iba-iba ang interpretation ng bible verse ng mga tao. Sunod, ang bakla ay kasama sa naturaliza. Ang bakla o ang tomboy ay matagal na meron. Panahon pa ng Pagano. Wala pang binabansagan na salitang bakla. Bagkus tunay na lalake pa rin sila na pumapatol sa lalake at sa babae dahil nang panahon noon ay meron Goddess (sikat pa noon ang Goddess kahit meron God na kasama nito) so it is extremely normal na pumatol ang lalake sa lalake, lalake sa babae, babae sa babae at babae sa lalake. Walang binabansagan na bakla o tomboy but since, Goddess ang pinaka influential sa lahat ay meron temple of Goddess.

Ang temple of Goddess ay meron sacred s3x na pagdating sa spiritual essence ay dumadalo ang tao ke lalake o babae para makipagtalik sa high priestess. Part ng spirituality. Ang social norms ay homosexual at heterosexual na acceptable noon na kahit wala pang salitang homosexual at heterosexual ang tawag ng mga tao. Matagal na ang homosexual na kahit sa animal kingdom ay meron. Nagkataon na nagkaroon ng religion at nagkaroon ng separated gender roles so ipinaghiwalay ang roles ng lalake at babae na hindi katulad noon ay diversity ang roles, na tipo ang lalake na pumatol sa lalake ay hindi bakla ang tawag kungdi lalake pa rin. Ganun sa babae din.

Ang tao lang ang meron gawa na bakit na limitahan ang karapatan ng bakla at same sa tomboy. Ever since na wala ang value ng Goddess at naging influential ang God, ang bakla na katulad sa topic mo ay ipinagbawal na sa panahon ngayon.

Halos ibenta na yung kaluluwa mag mukhang ganap na babae lang may iba pa ipapa opera yung pribadong parte ng katawan upang magampanan ang pagiging kababaihan.

Nasa technology era na kase tayo. Ang tao ay nagkaroon ng desire at nagkaisip na what if ang physical ay mabago din. Sa akin ay hindi masama sapagkat naturaliza na ang bakla at tomboy. Panahon pa ng Goddesses ay meron na bakla. Iyon nga lang ay lalake pa rin ang tawag noon. Bible ang nag didisagree lang kung ano ang naturaliza in human.

Last edited:

Paturo makipag argumento xD

Back