What's new

ATHEIST po ako.

Okay, I see. Kung mayroon...

Sa ngayon, siguro, accept nalang natin yung fact na hindi pa natin makikita o malalaman ang truth about this matter. At sana iaccept din ng religious people that all religions are man-made. (Theists, kontrahin nyo to!)

May tanong ako ts how about death anong naiisip mo pag nasabing death. Like pataba ka lang ba sa lupa or may naiisip kang mapupuntahan?

nakaranas naman. humingi ako ng tulong pero wala akong naramdamang presence. parang ako pa rin gumawa ng paraan. i dont know. hahaha. di pa rin ako sure kung nag eexist ba sya. di pa rin ako convince. 😂

Well, eto lang masasabi ko, It's not about the religion, it's all about your relationship with HIM/GOD.
But kung mahilig ka sa music and gusto mo maexperience how good is He. Just try to look for some inspiration. Like
many celebrities now have their own testimony how God changed their life and career. Like Gary Valenciano, Yeng, Moira, Toni, even The Juan Band and others. Just explore you will know the truth, and the truth will start with reading the bible and your relationship with Him.
Also listen to Planetshakers, Hillsong Young and Free, Hillsong Worship etc... :)

btw, I was in your situation and don't know what to do kasi di naman ako banal at puro barkada at gala lang ako dati.
But God sent a person to invite me sa Church. And on that day, I started to to have interest na bumalik sa Church and marami akong na-meet na friends and mula nuon, namulat na ako sa katotohanan at unti-unti na akong nagbago at nalaman ko ang mga hidden talents ko like sa singing and playing the instruments. Basta it's good to serve Him :)

Last edited:
Iisa lang ang God. Ang Allah lamang. Kung ako po ang tatanungin kung bakit siya kasi perfect po ang religion Islam. Hindi siya pinanganak at wala siyang nanay sapagkat ang God ay powerful

This might be one of the reasons why gods were made. Kasi it gives people a (false) relief / false hopes kapag "nagpepray".

When we feel like we are so stressed and/or depressed, we need someone to talk to. Athough, we always deny it kasi we feel like no one's gonna understand what we feel. Eh pag nagpray, inaassume na agad na all is well even though not.

Hmm Death. Parang end of the line na. Finish na. ganun. haha. di pa tayo/ako sure na saan tayo patungo kapag namatay na tayo diba? so sagot ko dyan sa tanong mo baka maging pataba ako sa lupa. 😊

Lets see kung mababago ba nito yung pananaw ko. Hehe,im open naman for any posibilities. Btw thanks pare/mare. ehehe.

When you get to read scripture such as Bible, very well, you will get to know the truth. Remember that one of the very reasons why a person becomes an atheist is because he or she read scriptures with understanding.

Nagbabasa naman po ako ng bible. For research purposes po. kase po i was born catholic naman so kung saan malapit yung pananampalataya ko noon sinusubukan ko po maghanap ng answer gamit yung pagbabasa.

[XX='Jagermeister, c: 653995, m: 1741627'][/XX] Yeah you're right. That's why, you'll need someone or friends to help you understand the truth :) May mga bible din kasi na over translated and hindi na base sa true scriptures.

ahh muslim po pala kayo. madami naman po akong friends na muslim kase kung saan po ako nakatira puro po muslim kase taga zamboanga po ako. hehe.

[XX='J O K E R, c: 654000, m: 496263'][/XX] Since you want to know the truth, don't rely only sa Bible need mo rin iverify kung tama ba nababasa mo, may iba-iba kasing translation and yung iba super old testament na and may mga added scripture na hindi naman same sa original.

Ahh sa Zamboanga ka pala. Taga jan kasi yung father side ka pero hindi pa ako nakakapunta jan. Dito na kasi ako lumaki. Skl ko lang hahaha. Matanong ko lang bat ayaw mo mag muslim?

Thanks... Pero sure kana po bang magiging atheist kana habang buhay? I mean paininindigan mo na ba talaga yun ts? Anyways salamat kasi sinagot mo parin kahit mema tanong whaha feel ko kasi pag sinagot mo yan marami pa ako matatanong ehy

madami po kase sa mga religion na sinasabi na yung gods nila yung tunay. same din sa inyo po mga muslim. sinasabi nyo na islam lang po ang perfect religion. pero sa iba din ganun din sagot nila. kaya minsan nakakalito na kung saan ka papanig or mananampalataya.