What's new

Closed ABS -CBN shutdown

Status
Not open for further replies.
Mga ka PH hingin ko lng opinyon nyu regarding sa pag pa shutdown sa ABS-CBN. Is it worth it? At bakit?

Para sa akin kung may nilabag ang isang TV station kahit anung TV station man yan, dapat parusahan para matuto, hopefully temporary lng to and maka balik soon ang ABS CBN.

P.S. Heto lng pala makaka pigil kay Kardo haha

Kayo mga lodi, anu masasabi nyu regarding sa issue na to?

God Bless everyone #Stayhome

I say what I want to say and it's surely not some obscur little dds who will prevent me from doing it!
How about sa health ng presidente wala kang paki? instead of pitying the ABS CBN ang daming kurap ginagawa even free aired sinisingil ng ABS na yan. Sana isunod rin ang mga kurap na internet provider.

Etong comment mo ay isang malaking kalokohan kung galit ka sa pulitikong corrupt. Okay lang tumulong kahit corrupt at madumi makipagkalakaran? Di mo matatago ang baho mo sa pamamagitan ng pagtulong. Hahahaha! Wala akong pake kahit trillion pa ang naipamahagi nila.
Agree with you, lahat ay may kapalit sa pagtulong sa kapwa. (tulong na may bahid)

Kung may nilabag, accept the consequences. No one is above the law, maliit o malaki na korporasyon man yan.

1588702378984.png

Attachments

The ABS CBN on my opinion...
Must be shutdown now and reconnect in the right time,regaining its trust again
The violations commited the last time must be persecuted
Many people will lose jobs for now and its the loss of ABS CBN commiting many proven misleading acts by the station itself
And this time of crisis
Of course,the channel have done uncounted shared information throughout the nation
But again
There are many reliable sources of news we can look at.

Last edited:
Another show of weakness and vindicativeness from duterte's administration... Shame on him and his administration to make 11000 people jobless in the middle of a pandemic :mad: And people (dds) who rejoice should remember the millions donated by this network to help the poor and millions given to fight the covid...
marami nga sila natulungan marami din namn silang nakurakot HAHAHAHA

Etong comment mo ay isang malaking kalokohan kung galit ka sa pulitikong corrupt. Okay lang tumulong kahit corrupt at madumi makipagkalakaran? Di mo matatago ang baho mo sa pamamagitan ng pagtulong. Hahahaha! Wala akong pake kahit trillion pa ang naipamahagi nila.
tama ts useless ang pagtulong nila kung kapalit nito ay mas malaking halaga

The issue is the validity of the franchise. Franchise is a privilege to do mass broadcasting so it follows that when it expires, the privilege is cancelled. I think the decision is still constitutional. However, given that the process of renewal is greatly affected by the current situation, I think that the timing is unfair. Just my thoughts.

Ganito lang yan nagtayo ako ng restaurant.
Nagbayad ako ng franchise fee sa restaurant ko.
Tapos nung dumami na ang tumatangkilik sa restaurant ko nagdagdag ako ng lima 5 pa na branch.
Ngayon nung sumikat na yung mga branches ng restaurant ko nagbabayad pa din ako ng franchise fee pero doon lang sa original restaurant ko na binuksan sa umpisa.
Sa madaling salita walang franchise fee at taxes yung mga branches ko.
O diba? Sino lugi? Sino ang nagago? Yung restaurants ba o yung mamamayan? tapos i ffront nyo ung 11k workers nyo? kukuha kayo ng simpatya sa mga tao? kayo na humusga

si awinahe pilit kinoconnect talaga yung issue kay duterte hahaha, wala naman sanang problema kung hindi sila gumawa ng katarantaduhan, mahirap ba intindihin yun?pinagsasabi mo?hahaha

Maliit utak ni awinahe pinipilit nyang si duterte may pakana eh NTC ang nagbaba ng utos na mag off-air ang abias cbn tska napakalinaw na madaming nilabag sa batas ang abias cbn wag kang magbulag bulagan brad masyado mong sinasanto ung abias cbn

Status
Not open for further replies.