Salamat sa tips boss,, malaking tulong to.Here's what I can advice:
- Buy a 80+ Tru-Rated PSU(Power Supply) and Please choose Branded Ones like Thermaltake, Seasonic, EVGA and etc., Wag mo pong budgeting yung PSU nyo kasi yan yung nag-proprotekta sa mga components mo
- Your CPU is crying for help. Please buy AIO Water-Cooling Fans
- Buy a good Air-Flow Chassis or Case.
- As for RYZEN CPU, please use Dual Channel RAM 2x8GB with 3000-3600mhz (CL14-16) timings. Also please buy branded ones also like G-skills, Corsair, Aorus DRR4 Rams to bring the most out of your CPU
- I Also suggest Upgrading your GPU to 1660TI (6GB) for NVIDIA or RX580 8G if you're an AMD fan.
- As for your Motherboard, I recomment Buying B450 motherboard chipsets for Overclocking
Yan kasi kinagandahan sa AMD RYZEN Build, it has so much room for upgradesSalamat sa tips boss,, malaking tulong to.
Mukhang mahal pero worth it naman siguro hehe
eto boss, generic case lang akoboss pa pciture ng whole System Unit mo
edit: dagdagan mo din ng SSD at dun mo i-install yung OS mo at Frequently played games ..
para po mabilis ang bootup ng Windows at chaka mabilis mag loading yung mga games
yan din naisip ko boss wala sya fan, yung built in fan ni cpu lang gamit haha....
nako, di ko nga naisip yan boss. haha
Wag mo i-gaming yan boss magshu-shutdown/Restart yan from time to time kasi mainit yung CPU mo.pero as of now boss, kaya ba nyan mag for gaming? di ba sasabog yan haha