What's new

Closed Duterte Pinalakas lalo ang Afp at Navy

Status
Not open for further replies.
Sa Unang pagkakataon, andg Admin lang ni Duterte ang nakagawa na palakasin ang hukbong sandatahan ng Pilipinas. God Blesss talaga sayu President Duterte.

Sa panahon nila Noynoy bakit hindi nila naisip ito? May budget kaya na nakalaan para sa mga warships? Saan kaya napunta? Abangan.

Source : You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Last edited:
Ang dami na bagong kagamitan sa ating sandatahang lakas
Mayroon na nga tayo tatlong unmanned aircraft spyplane tapos may paparating pa in order na brahmos supersonic cruise missiles galing india
Tapos bibili pa ng super cobra attack helicopters
Ang galing talaga ni pduterte

" Like BRP Jose Rizal, the new warship is armed with anti-air warfare, anti-surface warfare, anti-submarine warfare and electronic warfare operation capabilities. "

" The state-of-the-art warships will be equipped with surface to surface missiles, surface to air missiles, tor**** launchers and weapon systems for four-dimensional warfare, to be capable of engaging air, surface and sub-surface threats. "

Sarap sa eyes.

" Like BRP Jose Rizal, the new warship is armed with anti-air warfare, anti-surface warfare, anti-submarine warfare and electronic warfare operation capabilities. "

" The state-of-the-art warships will be equipped with surface to surface missiles, surface to air missiles, tor**** launchers and weapon systems for four-dimensional warfare, to be capable of engaging air, surface and sub-surface threats. "

Sarap sa eyes.
Pag daong niyan sa pier otso sa maynila , pupuntahan ko yan para picturan
Tapos na raw sea trials niyan

No use yang mga warship, dami nang mga spoted Chinese vessel labas pasok sa Pinas without kahit na common courtesy of haling our local navy.
SSa kabutihan na napakarami na ginawa ni President Duterte para sa bayan may mga negatives talaga hahaha example na dyan ang nangyari sa Sea Games. Kahit sariling bansa handa ipahiya para sa sariling interest, am i right?

No use yang mga warship, dami nang mga spoted Chinese vessel labas pasok sa Pinas without kahit na common courtesy of haling our local navy.

Ok na din yan atleast "meron" tayo, kesa naman nung si gurang na si Fidel V. Ramos pa nakaupo wala na nga nabili na barko o eroplano manlang pero andaming government properties na naibenta susme.

No use of external defense kasi nga China na yunb boss dyan sa spratlys, what the AFP need is equipment against internal threat. Ubusin na mga NPA na yan, salot mga NPA tiga Bacolod special si Colmenares.

We can't beat them through militarization, what we need is to develop our economy through agro-industry and manufacturing.

No use of external defense kasi nga China na yunb boss dyan sa spratlys, what the AFP need is equipment against internal threat.
manufacturing.
- sorry pero to quote "no use" i think kulang pa for external threat. before thinking about China, how do you explain the marawi incident? it means kulang pa ang ating defense.

internal threat yung marawi incident, domestic terrorism.
casualties reported were as follows:
- 978 militants killed (13 foreigners)
- 12 militants captured (1 foreigner)
- i think it's not just a domestic type but also with external influence. also the group is supported by an international terrorist group.

casualties reported were as follows:
- 978 militants killed (13 foreigners)
- 12 militants captured (1 foreigner)
- i think it's not just a domestic type but also with external influence. also the group is supported by an international terrorist group.

Most of the defense acquisition are meant for external defense, they are built to counter modern armies, armadas of ships, squadron of jet fighters and cruise missiles rather than small armed groups.

Asymmetric warfare still falls to the category of internal threat.

Also you can't use a missile warship against the Abu's and BIFF.

Common, alam mo na yan... ikaw na mismo nag gigisa sa sarili mo. Hindi sa lahat nang oras tama kayu mga DDS cult, kung susumahin my close ties pa ata mga family member ko ke DU30, wag nyu sya masyadong spoiled.

Common, alam mo na yan... ikaw na mismo nag gigisa sa sarili mo.
- you should check the background and goal of that "internal" terrorist group na may connection sa "international" group. what do you think will happen if that "internal" group was successful? i hate to disappoint you but we will have an international threat coming inside our country, and it did not happened because of our leader and our arm forces. you should check it out sa mga past news.
- also that marawi incident is a lesson for us to develop our defense. hindi tayo bumibili bili lang para pang giyera. para din sa defense naten. because international terrorism is happening my friend.

- you should check the background and goal of that "internal" terrorist group na may connection sa "international" group. what do you think will happen if that "internal" group was successful? i hate to disappoint you but we will have an international threat coming inside our country, and it did not happened because of our leader and our arm forces. you should check it out sa mga past news.
- also that marawi incident is a lesson for us to develop our defense. hindi tayo bumibili bili lang para pang giyera. para din sa defense naten. because international terrorism is happening my friend.

:LOL:

Nandun na sa last post ko yung mga sagot sa tanung mo, di mo lang binasa at inintende nang maayos. Wag kasi ma highblood kapag my kritiko ke DU30, napagkakamalan kayo mga kulto. Inulit mo pa yung last question mo, iniba mo lang nang kunti.

Papatulan ko yung conspiracy mo na meron foreign country na nag support sa mga local terrorist, like for example Malaysia.... So sa tingin mo mananalo ba tayo kapag bibili tayo nang mga missile ships laban sa mga sinasabi mung proxy war?

Or baka di mo lang alam yung meaning nang external at internal defense?

:LOL:

Nandun na sa last post ko yung mga sagot sa tanung mo, di mo lang binasa at inintende nang maayos. Wag kasi ma highblood kapag my kritiko ke DU30, napagkakamalan kayo mga kulto. Inulit mo pa yung last question mo, iniba mo lang nang kunti.

Papatulan ko yung conspiracy mo na meron foreign country na nag support sa mga local terrorist, like for example Malaysia.... So sa tingin mo mananalo ba tayo kapag bibili tayo nang mga missile ships laban sa mga sinasabi mung proxy war?

Or baka di mo lang alam yung meaning nang external at internal defense?
Kung tatanungin kita, noong Presedential Election sino sana gusto mo maging Presidente?

- my source is watching news in the televison. fake news siguro yun lalo na pag sinabi ng arm forces o ni duterte sa tv noh? i also read about this isis group on the web. maybe you can also check. wag sa fb ha kc baka fakenews yun.
- the human body's external defense is our skin. on the other hand the internal defense includes the white blood cells.

Status
Not open for further replies.
Back