What's new

Closed Help, Huawei B315s-936 Openline, Ayaw magcreate ng new profile, disconnected, nagrereset factory settings, cant save changes.

Status
Not open for further replies.

gantz012

Eternal Poster
Help po mga boss, May Huawei b315s-936 Globe tattoo prepaid modem openline ako na nabili last april 2017 gamit ko siya hanggang kahapon at connected sa sun.

Nagblackout ng ilang beses habang nakaon ang wifi, ng nagstable kuryente red na ang connection indicator, tinignan ko ung kung anong status sa 192.168.8.1
Sumasagap nmn sya ng LTE/4G 4-5bars i tried both sa Sun and Globe, same sila pero disconnected.
Kaya disconnected dahil pagtingin ko sa Settings > Dial Up > profile management > Wala ni isang profile dun, sinubukan kong magmanual create ng new profile using APN internet , at SMARTBRO for sun. http.globe.com.ph naman sa globe. Parehas di nagreregister/save. So empty parin ung mga profiles. I tried reset and restart ung modem several times still ayaw parin d makacreate ng new profile.

Sinubukan ko ung factory reset above reboot menu ayaw parin, na notice ko kada patay/restart ng modem ung mga changes na ginawa ko d nagsasave. Yung user at password ng admin d nagbabago kahit palitan ko .User: admin, Password: admin.

Prob summary:
- D makacreate ng new profile sa profile management (di tuloy makaconnect)
- D mapalitan password ng admin
- Nagrereset to factory settings ung mga changes like WLAN, Ethernet settings,
- Empty Profile Management

May pag asa pa kaya tong maayos mga boss? O kailangan ko ng bumili uli ng bago.

Sana ay mapayuhan ninyo ako kaagad,
Salamat sa inyo in advance.
 
modem.jpg

anu gamit mong modem boss? ung old o ung blue label na?


Ganito
 

Attachments

may na encounter akong ganyan
taga bulacan
pumunta dito sa bahay
isa sa mga units niya
ganyan ang case
walang remedyo
kasi ayaw ma bootshot.
nag usb mode kaso
ayaw ma reflash
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top