What's new

Closed Globe Plan 1899 25mbps pero yung speed 10mbps

Status
Not open for further replies.

Chimichanggas

Enthusiast
Meron po ba may alam sainyo kung bakit po ganun? Yung plan ko 1899 25mbps pero yung speed ko 10mbps lang. Kung meron po kayong alam na explanation paki explain po sakin para po sana magets ko. Nagrereklamo ako sa Globe pero laging sagot sakin may maintenance daw sila. 2 months na silang nagmamaintenance
 
Madm kasi pwd problem jan . like over na ung node mo napaglagyan..Eto gawin mo try mo mag internet ng madaling araw... if ung speed nya like 18-22mbps then overcrowded na ung node mo (Pag Araw).. now if same pa din...Eto lng TIP ko

Tumawag ka sa kanila... wag ka papayag ng wala ibigay sayo JOB Order.. papunta sa bahay nyo.. If my ticket number ka na alam ... tumawag ka bukas... kausapin mo ung sup.. Nila Demand Job Order to check your connection sa bahay..

Wag ka papayag ang always maintenance lng kasi tnatamad lng yan gumawa ng report and create a job request..

IF may iba pang ISP Try mo na
 
Wala po kasi talaga akong alam sa mga ganito. Ang akin lang kasi nung first time kong magpalagay ng net 15mbps yung plan tapos umaabot naman ng 14-15mbps yung speed kapag ichechck ko sa speedtest. Pero mula nung sinabi nilang iuupgrade yung system nila pati daw yung net namin ng 25mbps, ayun biglang bumaba yung speed nung net. Di naman ganun dati nung bago nila i"UPGRADE" yung speed
 
Spiking po siguro. Imonitor niyo lang po muna.
Cge po paps.. kasi po sa online ako nag apply ehh merong pag pipilian na
500GB cap / 5mbps worth 1299
150GB cap / 10mbps worth 1299
Pero pinili ko yung 150GB cap para mabilis kako pero ang na install 150GB cap / 5mbps
Enebeyen... Nakakaloka ang globe na to
 
Yung Fibr, under siya ng PLDT. So far, okay naman 'to. No lag. Converge, hindi ko pa na-try. Ang difference lang nila is sa promo subscription. Yung PLDT kasi, may kasama ng landline. Yung Converge, focus lang sa internet speed.
 
Yung Fibr, under siya ng PLDT. So far, okay naman 'to. No lag. Converge, hindi ko pa na-try. Ang difference lang nila is sa promo subscription. Yung PLDT kasi, may kasama ng landline. Yung Converge, focus lang sa internet speed.
Paps tanong lang stable ba bbayaran kapag PLDT wala yung kung ilang GB yung na consume mo yun ang babayaran?
 
Meron po ba may alam sainyo kung bakit po ganun? Yung plan ko 1899 25mbps pero yung speed ko 10mbps lang. Kung meron po kayong alam na explanation paki explain po sakin para po sana magets ko. Nagrereklamo ako sa Globe pero laging sagot sakin may maintenance daw sila. 2 months na silang nagmamaintenance
Sir follow up lang. 1899 15mbps kami dati ngayon 1299 na lang babayarin namin kasi 5mbps lang speed mahuhulog na false advertising kasi pag ganun
 
As a 3 years loyal customer ng globe telecom, almost 100x na akong nag reklamo sa ganitong problema but don't hesitate to contact them coz that's your rights. Mag demand ka ng Job order or Area Visitation para sure kase ang ganyang problem hindi ma sosolve ng tawag tawag lang, much better kung magpapa punta sila ng mga *Gunggong* nilang technician, sorry sa word pero gunggong tlga sila or karamihan sakanila why? okay let me explain first, unang una techie sila ni globe so ibig sabihin alam dapat nila ginagawa nila but in my experience negotiating with them maraming palpak sakanila i can't even imagine kung paanong naipasok sila sa trabaho nila ng walang alam sa ibang bagay na importante sa trabaho nila although may alam sila sa ibang parts ng trabaho pero syempre as a techie dapat alam nila ang ginagawa nila..
Well anyways, back to the topic.
Magpa punta ka ng technician then get the job order. Wag na wag na wag na wag mong paaalisin ang technician ng hindi na aayos ang problema tell them you don't want BACK JOB response you only want to fix your issues about their connection and services. Pag sila walang ginawa report mo agad para tanggal sa trabaho.

PS: Sa sobrang daming beses kong naka huli ng technician nila at customer service reps nila marami narin akong naipa tanggal (how i know na natanggal sila?) May kaibigan akong supervisor sa isang site nila sa makati so that every techinician or customer service reps nilang palpak pinapa tanggal ko tlga . Take note hindi ko sila nireport sa friend ko, nireport ko sila sa sa customer service reps lng din thru telephone.

Mahaba sinabi ko but i'm sure hindi lng ako naka experience neto and sorry kung napa haba.
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top