What's new

Help Pldt home prepaid wifi no signal

Chrap

Enthusiast
Wala pong signal yung pldt home prepaid wifi ko, nakalikot ku lang naman yung multiple ssid tapos nawalan ng signal hindi na nababasa yung sim card nya sinubukan kong ilipat yung sim sa pocket wifi gumagana naman at nababasa, nirestart, nireset wala parin. Pa help naman po sana po matulungan nyo ko tnx
 
Turn On mo yung modem, wait for few seconds... Press and hold mo yung RST(reset) button ng 3-5 seconds then release...
Yung sim ba may internet pa pag nilagay mo sa pocket wifi?.. kung wala baka na-blobked na din sim mo...
 
Turn On mo yung modem, wait for few seconds... Press and hold mo yung RST(reset) button ng 3-5 seconds then release...
Yung sim ba may internet pa pag nilagay mo sa pocket wifi?.. kung wala baka na-blobked na din sim mo...
Meron pong internet sa pocket wifi nung nilagay ko, sa modem po siguro problem pero kahit anong reset ko wala paring signal hindi nya nababasa yung sim ko..
 
Meron pong internet sa pocket wifi nung nilagay ko, sa modem po siguro problem pero kahit anong reset ko wala paring signal hindi nya nababasa yung sim ko..
Limited service ang status?
na try mo ba mag-insert ng iba pang sim sa modem? baka may bara lang or may dumi sa sim slot ng modem...?
 
Limited service ang status?
na try mo ba mag-insert ng iba pang sim sa modem? baka may bara lang or may dumi sa sim slot ng modem...?
Yes po limited service/no signal/no sim card. Try ko po uli lagyan ng ibang sim or ilagay ko yung sim ng modem sa cp ko. Update later tnx..
 
Yes po limited service/no s
Yes po limited service/no signal/no sim card. Try ko po uli lagyan ng ibang sim or ilagay ko yung sim ng modem sa cp ko. Update later tnx..
Update: pinagpalit ko sim bg cp at modem.., sa cp may signal sim ng wifi(modem) ko, sa wifi ko no signal parin kahit sim ng cp ko nakalagay. Sinilip ku sim slot ng modem ko mukhang wala namang dumi or nakabara sa contact nya para sa sim.
Question.. nababan din ba mismo yung modem?
 
Two possible reasons ang naiisip ko jan:
1. Na-interrupt yung system update - since naka auto update lang nman lagi yung modem at walang indication ng ongoing system upgrade, baka lang accidentally na-off mo or na-reboot yung modem during update... baka lang naman...
2. Broken pin or contact pad ng sim sa board ng modem...

-kung may warranty pa pwede mo ipa-check sa pldt yung modem, pero malamang void na yun kasi nasa sim slot yung warranty sticker nyan di ba?... Gamit ka flashlight, check mo kung kumpleto pa yung six(6) pins sa loob, or kung may nag short... kung hindi mo makita ng maayos madali lang naman baklasin yan, pero ingat din baka mabali yung mga clip nag-ho-hold board.
 
Yup
Two possible reasons ang naiisip ko jan:
1. Na-interrupt yung system update - since naka auto update lang nman lagi yung modem at walang indication ng ongoing system upgrade, baka lang accidentally na-off mo or na-reboot yung modem during update... baka lang naman...
2. Broken pin or contact pad ng sim sa board ng modem...

-kung may warranty pa pwede mo ipa-check sa pldt yung modem, pero malamang void na yun kasi nasa sim slot yung warranty sticker nyan di ba?... Gamit ka flashlight, check mo kung kumpleto pa yung six(6) pins sa loob, or kung may nag short... kung hindi mo makita ng maayos madali lang naman baklasin yan, pero ingat din baka mabali yung mga clip nag-ho-hold board.
Yup may warranty seal sa sim slot meron pa sa modem kaya ayoko muna buksan pero natanggal ku na sa warranty seal sa sim baka buksan ku na rin, tapos pag d ko maayos paayos ko nalang sa mga gumagawa siguro tnx
 
1574924849034.png

Hi po. Pahelp po sana. yung modem ko my blue signal and my load pa ako buy lumalabas "Limited service". tumawag ako sa support at sabi walang outage at ginawan lg nila ng ticket. Please help po ksi ginagamit ko ito pang trabaho homebased :( thank you
 

Attachments

Naka register ako sa Famload, at habang nka register ako nagregister ako ulit, my 270GB ako currently
kung hanggang ngayon Limited Service pa din, try mo i-reset.
habang naka-on yung modem, Press & Hold reset button for 5 seconds or until LEDs turned OFF and ON again..

kung same pa rin after reset, ipacheck mo na if may warranty sticker pa yan.
kung wala na warranty sticker pwede mo i-try yung SIM sa phone mo para makita kung alin ang may problema(sim or modem)...
 
Mga bossing pnu to? Nag bivlink lng ung pula eh OK nmn sya ng mga 3 days bago ko bilhin tpos kanina lng nagganan na.. Natanggal ko n din kc ung sim dahil kumuha ako ng OTP code para sa dashboard sa pldt app
 

Attachments

Similar threads

Back
Top